ขั้นตอนการเริ่มต้นทำธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี แบรนด์ของคุณเอง
Start Your Business
สร้างแบรนด์ของคุณเองได้ที่นี่
ธุรกิจเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี
เรียนรู้หน้าที่ของเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี
นายหน้า/เอเจนซี่/ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี
-
โปรโมทโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี/รีวิว/โปรโมชั่น
-
ให้คำแนะนำลูกค้า ทำศัลยกรรมที่ไหนดี/ราคา/โปรโมชั่น (สามารถส่งรูปถ่ายเพื่อประเมินราคาค่าผ่าตัดศัลยกรรมกับส่วนกลางได้ โดยการประเมินจะได้จากโรงพยาบาล)
-
จัดเตรียมเอกสาร ใบเสร็จมัดจำจาก รพ., ใบรับรองการเดินทางไปผ่าตัด สำหรับการเดินทางไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี, K-ETA (สามารถแจ้งส่วนกลางจองให้ได้ ไม่มีค่าบริการสำหรับค่าดำเนินการ)
-
จองโรงแรม ตั๋วเครืองบิน ล่าม และรถรับส่งให้กับลูกค้า (สามารถแจ้งส่วนกลางจองให้ได้ ไม่มีค่าบริการสำหรับค่าดำเนินการ)
-
บินไปดูแลลูกค้าที่ประเทศเกาหลี (รับค่าคอมมิชชั่นเต็ม) หรือให้ทีมงานที่เกาหลีดูแลให้ โดยมีค่าบริการแบบเหมาจ่าย ขึ้นอยู่กับความสะดวก สามารถเลือกได้ว่าเคสไหนจะดูแลเองหรือให้ทีมงานดูแลให้
-
หลังจากลูกค้าผ่าตัดเสร็จ จะได้รับค่าตอบแทนสำหรับการดูแลลูกค้าตามที่โรงพยาบาลกำหนดหรือตามแผนธุรกิจ
วิธีการเริ่มทำธุรกิจ
1
เทรนนิ่ง
เข้ารับการเทรนนิ่งความรู้สำหรับการประกอบธุรกิจ
เทรนนิ่ง
-
ความรู้การดำเนินธุรกิจและขั้นตอนการทำงาน
-
ความรู้การให้คำปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี
-
ความรู้ด้านการทำการตลาดศัลยกรรม
-
ความรู้ด้านเซลล์ปิดการขาย
สอบ License & Certificate
-
License ผู้ประสานงานโรงพยาบาล
-
Certificate ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี
Workshop
-
การประเมินใบหน้า
-
การวางแผนการตลาดและทำโฆษณา Facebook,Google เพื่อหาลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ
-
การเปิดและเทคนิคปิดการขายศัลยกรรมเกาหลี
ลงทะเบียนเทรนนิ่งได้ที่ LINE @kbcth คลิกที่นี่
2
เซ็ตอัพแบรนด์ธุรกิจ
ทีมงานจะดำเนินการเซ็ตอัพแบรนด์และธุรกิจให้กับคุณ โดยจะมีการจัดประชุมร่วมกัน
-
เซ็นสัญญาธุรกิจและรับค่าคอมมิชชั่น
-
ลงทะเบียนรับบัตรที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี
-
กำหนดชื่อแบรนด์ และคอนเซ็ปแบรนด์
-
กำหนดกลุ่มเป้าหมายแบรนด์
-
กำหนด Tagline ของแบรนด์
-
สร้างช่องทางโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook,Instagram,Tiktok,Youtube,LINE OA เป็นต้น
-
ออกแบบ Logo, Cover page, Rich Menu LINE design, Premium ID
-
สร้าง Website เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี ขนาดใหญ่ มากกว่า 600 หน้า
-
เข้าร่วมกลุ่ม LINE เพื่อรับอัพเดต รีวิว โปรโมชั่น สอบถามราคา และอื่นๆ
-
เข้ากลุ่ม Facebook เพื่อชม Live อัพเดตข่าวสาร รพและการตลาด ทุกสัปดาห์
3
เริ่มโปรโมทแบรนด์และหาลูกค้า
เราจัดเตรียม สื่อการโฆษณา ภาพรีวิว โปรโมชั่น และอื่นๆให้สามารถนำไปโพสต์ หรือทำโฆษณาเพื่อหาลูกค้าได้เลย ซึ่งการหาลูกค้ามีวิธีที่หลากหลายดังนี้ (กลุ่มคนสนใจทำศัลยกรรมมากกว่า 12 ล้านคน)
-
ทำโฆษณา Facebook/Instagram/Tiktok
-
ทำโฆษณา ค้นหาบน Google แล้วเจอคุณทันที
-
โพสต์บนช่องทางส่วนตัว ลูกค้ารอบตัว (ปัจจุบันคนสนใจทำศัลยกรรมกันอย่างแพร่หลาย)
-
โพสต์คอนเทนต์บน Social Media
-
โพสต์วิดีโอบน Tiktok, Youtube
-
โพสต์โปรโมชั่น/รีวิว ในกลุ่มเฟซบุ๊คศัลยกรรม
-
เขียนบทความ/รีวิว บนเว็บไซต์ (SEO)
-
โปรโมทไปยังฐานลูกค้าจากธุรกิจอื่น
-
โปรโมทแบรนด์ของคุณผ่าน Influencer
-
โปรโมทแบรนด์ของคุณผ่าน ป้ายโฆษณาบิลบอร์ด ป้ายโฆษณา LED
วิธีการหาลูกค้ามีหลากหลายวิธี สามารถออกแบบวิธีการหาลูกค้าเองได้อย่างอิสระ
4
ให้คำปรึกษาลูกค้า
เมื่อทำการและโฆษณาจะมีลูกค้าทักเข้ามาปรึกษา จะต้องเริ่มให้คำปรึกษาตามขั้นตอนที่ได้รับการเทรนนิ่งไป
-
สอบถามปัญหาและความต้องการของลูกค้า
-
ขอข้อมูลพื้นฐาน เพื่อส่งประเมินราคา (เนื่องจากคุณหมอเป็นผู้ประเมิน เวลาประเมินอาจใช้เวลา 1 -7 วันทำการ ขึนอยู่กับแต่ละ รพ.)
-
ส่งข้อมูลราคาและโปรโมชั่นให้กับลูกค้า
ปรึกษาที่ปรึกษาธุรกิจได้ฟรีได้ที่ LINE @kbcth คลิกที่นี่
5
ดูแลลูกค้า
เมื่อลูกค้าตัดสินใจบินไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี เอเจนซี่สามารถเลือกได้ว่า จะบินไปดูแลลูกค้าเอง หรือให้ทีมงานดูแลให้
-
บินไปดูแลลูกค้าเอง (ค่าตอบแทนเต็ม)
-
ให้ทีมงานดูแลลูกค้าให้ (หักค่าบริการเหมาจ่าย)
ขั้นตอนการดูแลลูกค้า
-
รับลูกค้าที่สนามบินอินชอน
-
พาลูกค้าไปเช็คอินโรงแรม
-
พาลูกค้าไปลงทะเบียนที่ รพ. เพื่อตรวจร่างกาย/ปรึกษาคุณหมอ และชำระเงินค่าผ่าตัด
-
ดูแลลูกค้าระหว่างก่อน/หลังผ่าตัด อาทิ พาไปเช็คแผล บดบวม ตัดไหม
-
ส่งลูกค้าที่สนามบินอินชอน
6
รับค่าตอบแทนจาก รพ.
ตัดรอบและสรุปยอดผ่าตัดทุกสิ้นเดือน
-
ลงทะเบียนรับค่าคอมมิชชั่นภายในสิ้นเดือน
-
รับค่าตอบแทนทุกวันที่ 15 ของเดือนถัดไป
-
ชำระภาษีตามที่กฏหมายกำหนดอย่างถูกต้อง
-
อัตราแลกเปลี่ยนอ้างอิงจาก ธนาคารไทยพาณิชย์
คุณสมบัติ
-
สามารถประกอบธุรกิจในนามบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล
-
สัญชาติไทย และมีอายุ 20 ปีขึ้นไปเท่านั้น
-
รูปแบบธุรกิจ เปิดแบรนด์ธุรกิจของตัวเอง โดยมีบริษัทให้การรับรองการประกอบธุรกิจและชำระภาษีอย่างถูกต้อง
-
กรณีมีธุรกิจส่วนตัว สามารถใช้ฐานลูกค้าเดิมต่อยอดธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีได้
-
กรณีทำอาชีพพนักงานประจำ ก็สามารถทำได้ เป็นการให้คำปรึกษาลูกค้ารูปแบบออนไลน์ หรือเสาร์อาทิตย์ก็สามารถนัดลูกค้าเข้าปรึกษาที่ศูนย์ได้ (ตึก Korean Beauty Center กรุงเทพฯ ประเทศไทย)
-
ความสามารถด้านภาษา ไม่จำเป็นต้องสื่อสารภาษาเกาหลีได้ เรามีล่ามภาษาเกาหลีให้บริการมากกว่า 21 ท่าน
ศึกษาตลาดและธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี
มูลค่าตลาดขนาดใหญ่ติดอันดับโลก มูลค่ากว่า 21 ล้านล้านบาท และเป็นธุรกิจที่มีอัตราการใช้บริการซ้ำตลอดทุกช่วงอายุ ด้านผิวพรรณ 4ครั้ง/ปี และใช้บริการศัลยกรรม เฉลี่ย 3 ครั้ง/ท่าน
จำนวนคู่แข่ง (Rival)
จำนวนคู่แข่งในตลาดประเทศไทยมีตัวแทนอยู่ที่ 100-200 ท่าน ซึ่งอัตราการทำศัลยกรรมของคนไทยอยู่ที่ประมาณ 150,000 เคส/ปี และสถิติคนไทย มีการทำศัลยกรรมมากถึง 1.5% จากจำนวนประชากรทั้งประเทศ หรือราว 1 ล้านคน
เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนลูกค้ายังถือว่ามีผู้ประกอบเอเจนซี่การเพียง 0.02% ของจำนวนลูกค้าศัลยกรรมเท่านั้นเอง
ความเสี่ยง (Risk)
ความเสี่ยงของการทำธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี
-
การบินไปดูแลลูกค้าน้อยกว่า 3 เคส อาจมีความเสี่ยงไม่คุ้มทุน กรณี ลูกค้าเปลี่ยนใจไม่ผ่าตัด (หลบหนีเข้าประเทศเพื่อไปทำงาน) ซึ่งโอกาสเกิดขึ้นน้อย เพราะมีการเก็บเงินมัดจำการยืนยันการผ่าตัด และโอกาสที่จะยกเลิกการผ่าตัดทั้ง 3 เคส มีเพียง 1% หรือยังไม่เคยเกิดขึ้นในแวดวงศัลยกรรมเกาหลี
กรณีให้ทีมงานที่เกาหลีดูแลให้ ไม่บินไปเอง จะลดความเสี่ยงเรื่องต้นทุนการบินไปดูแลลูกค้าที่มีความเสี่ยง หรือลูกค้าที่ไม่มีแหล่งที่มาหรือประวัติที่น่าเชื่ิอถือ
ผลตอบแทนการลงทุน (ROI)
รายได้ต่ำสุดสำหรับธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเคสปกติต่อเคสประมาณ 30,000 บาท จะต้องมีลูกค้าที่มีค่าผ่าตัดต่ำที่สุด ขั้นต่ำ 3 เคสจึงจะคืนทุน หรือกรณีมีลูกค้าผ่าตัดโครงหน้า ขากรรไกร ก็จะสามารถคืนทุนได้ตั้งแต่เคสแรกทันที
ระยเวลาการคืนทุนโดยประมาณ
-
เดือนที่ 1 เทรนนิ่ง+เซ็ตอัพธุรกิจ
-
เดือนที่ 2 สร้างแบนด์+ทำคอนเทนต์
-
เดือนที่ 3 เริ่มทำโฆษณา และให้คำปรึกษา
-
เดือนที่ 4 เริ่มมีความเชี่ยวชาญการให้คำปรึกษาและปิดการขาย