top of page
เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

รูปภาพนักเขียนKBC For Business

คุณหมอดงอึนซัง ตีพิมพ์หนังสือแนะนำเกี่ยวกับการศัลยกรรมจมูกของคนเอเชีย 'Asian Septorhinoplasty'




คุณหมอดงอึนซัง แพทย์ศัลยกรรมจากโรงพยาบาลโครู (Korea University Goru Hospital) ได้ทำการตีพิมพ์หนังสือที่มีชื่อว่า 'Asian Septorhinoplasty' โดยด้านในจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับไกด์ไลน์การทำศัลกรรยผนังกั้นจมูกของคนเอเชีย ร่วมกับ Springer สำนักพิมพ์ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ระดับนานาชาติ



ในหนังสือเล่มนี้ จะมีการแนะนำเคสเสริมจมูกของชาวเอเชียที่จะมีความยากในด้านของเชิงโครงสร้างที่จะแตกต่างจากชาวตะวันตก รวมไปถึงวิธีการแก้ไข ซึ่งจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 17 Chapter


โดยจะประกอบไปด้วยวิธีแก้ปัญหาและแนวทางปฏิบัติโดยละเอียดสำหรับเคสยากๆ พบได้ในการผ่าตัดศัลยกรรมคนเอเชีย โดยจะมีตั้งแต่วิธีแก้ไขอาการแทรกซ้อน เช่น การติดเชื้อ การอักเสบ และการคัดจมูกที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการผ่าตัดเสริมจมูกด้วยผนังกั้นจมูกหรือการผ่าตัดแก้จมูก, วิธีการเสริมความงามสำหรับส่วนต่างๆ ของจมูกที่เหมาะกับคนเอเชีย , วิธีการเลือกวัสดุ, การแก้ไขจมูกและรูจมูกไม่สมมาตร รวมไปถึงทิปการผ่าตัดเคสที่เคยผ่าตัดผนังกั้นจมูกมาแล้ว


คุณหมอดงอึนซังได้กล่าวว่า "ผมได้จัดทำคู่มือการเสริมจมูกสำหรับชาวเอเชียโดยเฉพาะ ซึ่งจะแตกต่างจากชาวตะวันตก โดยหนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมวิธีการแก้ปัญหาแต่ละปัญหาในเคสทำศัลยกรรมเสริมจมูกคนเอเชีย จากที่ผมได้ทำการผ่าตัดมาตลอด 30ปี และเนื่องจากการทำศัลยกรรมจมูกของชาวเอเชียในต่างประเทศก็มีอยู่มากเช่นกัน ผมหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนทั่วโลกได้นะครับ"




คุณหมอดงอึนซังจบจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเกาหลี และได้รับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานสมาคมศัลยกรรมความงามแห่งเกาหลี( KSAPS) และเคยดำรงตำแหน่งกรรมการสมาคมศัลยกรรมจมูกแห่งเอเชีย(RSA) อีกทั้งปัจจุบันก็ตำแหน่งเป็นตัวแทนประเกาหลี ในสมาคมศัลยกรรมตกแต่งความงามนานาชาติ (ISAPS)อยู่อีกด้วย


แปลและเรียบเรียงโดย: Oppa Me (Global)


ดู 1,578 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page