top of page
เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

รูปภาพนักเขียนKBC For Business

EU ปั้นให้! โครงหน้าเรียว โหนกแก้มเล็ก เป๊ะทุกมุม

ตามมาดูเคสผ่าตัดปัง ๆ ที่ Ministry of Beauty นำมาฝากกันค่ะ บอกเลยว่าเคสนี้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมาก จากที่เคยมีใบหน้าแข็งเนื่องจากโหนกแก้ม แต่หลังเข้ารับการผ่าตัดกับทางโรงพยาบาลศัลยกรรมอียูแล้วนั้น บอกเลยว่าได้ใบหน้าสวยได้รูป ละมุนแบบเป็นธรรมชาติสุด ๆ ตามมาดูกันได้เลยยย

ทำไมจึงอยากปรับโครงหน้าที่อียู ?

เมื่อฉันลดน้ำหนัก สิ่งที่เกิดขึ้นตามมานั้นคือโหนกแก้มของฉันที่โดดเด่นกว่าเมื่อก่อนมาก และมันทำให้ใบหน้าของฉันดูแข็ง ไม่ละมุน ฉันคิดว่าการผ่าตัดโหนกแก้มจะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ฉันจึงเลือกโรงพยาบาลศัลยกรรมที่แตกต่างกัน 2-3 แห่ง เพื่อประกอบการตัดสินใจ แต่สุดท้ายฉันก็ตัดสินใจทำการผ่าตัดที่อียูเพราะเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านช่องปากและใบหน้าขากรรไกรโดยเฉพาะ

อัพเดตอาการ

  1. วันผ่าตัด ฉันมีความกังวลเป็นอย่างมาก การผ่าตัดโหนกแก้มจะทำให้ใบหน้าของฉันดูดีขึ้นได้จริงไหม? แล้วมันจะเข้ากับใบหน้าของฉันหรือเปล่า? ฉันอ่านรีวิวการผ่าตัดซ้ำแล้วซ้ำอีก เมื่อฉันมาถึงโรงพยาบาลในตอนเช้า ฉันได้ยินจากที่ปรึกษาเกี่ยวกับผลข้างเคียงที่เป็นไปได้ของการผ่าตัด คุณหมอชินอธิบายให้ฉันฟังเกี่ยวกับการผ่าตัดอย่างละเอียด การผ่าตัดสิ้นสุดลงเมื่อฉันลืมตาขึ้นมา ฉันมีอาการคลื่นไส้หลังผ่าตัด แต่ไม่มีรอยช้ำบนใบหน้าแต่อย่างใด ก่อนการผ่าตัดฉันได้ยินว่าตอนวางยาสลบต้องสอดท่อช่วยหายใจทางจมูก-คอ เมื่อฉันอยู่ในห้องพักฟื้นคุณหมอชินมาเยี่ยมและตรวจสอบสภาพของฉัน การผ่าตัดเป็นไปด้วยดีแบบที่ไม่มีเลือดมาก

  2. หลังผ่าตัด วันที่ 2 ถึงแม้ยังนอนราบไม่ได้ แต่ก็สามารถนอนหลับได้สบายไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ตอนเช้าฉันรู้สึกเหมือนว่ามีรอยฟกช้ำบริเวณรอบดวงตามากขึ้นและอาการบวมก็เริ่มมากขึ้นเช่นกัน มีความเจ็บปวดเพียงเล็กน้อยบริเวณรอบโหนกแก้มและรู้สึกเสียว ๆ เมื่อฉันสัมผัสโดนใบหน้า ฉันยังมีความรู้สึกทั้งหมด ฉันได้ถอดผ้าที่พันรอบใบหน้าออกสักพักหนึ่ง แล้วออกไปเดินเล่นใกล้ ๆ บ้าน ฉันกังวลเกี่ยวกับการผ่าตัดมาก แต่ก็พยายามระมัดระวังให้มากที่สุด

  3. หลังผ่าตัด วันที่ 4 ใบหน้าของฉันบวมมากขึ้นกว่าเมื่อวาน ความจริงฉันไม่ควรหัวเราะ แต่ฉันก็เผลอหัวเราะอยู่บ่อยครั้ง ฉันอดใจรอไม่ไหวที่จะได้กลับมาทานอาหารปกติ ตอนนี้บริเวณโหนกแก้มยังคงรู้สึกเสียวและมีความบวมบริเวณใต้ตาอยู่ ตอนนี้ฉันฉายเลเซอร์ลดบวมเป็นครั้งที่สองแล้ว

  4. หลังผ่าตัด วันที่ 9 ฉันเข้าไปเลเซอร์ลดบวมที่โรงพยาบาลทุกวันเลยค่ะ ที่โหนกแก้มยังคงมีรอยช้ำอยู่ วันนี้ได้ตัดไหมบริเวณข้างแก้มแล้วค่ะ แต่ไหมในปากยังไม่ได้ตัดออก ไหมในปากจะตัดออกวันเสาร์ค่ะ เมื่อเวลาผ่านไปฉันก็สามารถอ้าปากได้มากขึ้นค่ะ

  5. หลังผ่าตัด วันที่ 11 ยังมีรอยช้ำสีเหลืองที่หน้าอยู่ค่ะ อาการปวด ๆ บริเวณโหนกแก้มดีขึ้น อาการบวมและรอยช้ำที่หน้ายังไม่หายดี 100% แต่ที่โหนกแก้มลดลงเยอะเลยค่ะ หน้าดูเรียวขึ้นเยอะเลยด้วย

  6. หลังผ่าตัด วันที่ 14 ตัดไหมในปากออกเรียบร้อยแล้วค่ะ คุณหมอบอกว่าแผลหายดี ไม่มีอะไรน่ากังวล และให้มาเช็กอัพอีกทีตอนครบ 2 เดือนค่ะ ตอนนี้ห้ามกินอาหารเหนียว ๆ และแข็ง ๆ นอกจากนั้นกินได้ตามปกติ รู้สึกดีใจมาก ๆ เลยค่ะ

  7. หลังผ่าตัด วันที่ 16 ช่วงนี้พยายามไม่กินอาหารแข็ง ๆ และเคี้ยวอาหารเยอะค่ะ ยังเหลืออาการช้ำเหลือง ๆ ที่หน้าอยู่ เวลายิ้มยังดูไม่ธรรมชาติและรู้สึกตึงๆ ที่หน้าอยู่ค่ะ แต่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

  8. หลังผ่าตัด วันที่ 18 หลังผ่าตัดแรก ๆ คนรอบข้างบอกว่าไม่ค่อยแตกต่างเท่าไร แต่วันนี้หน้าดูเล็กลงเยอะค่ะ หน้าดูเรียวสมดุลขึ้น รู้สึกพอใจมากเลยค่ะ

  9. วันที่ 23 ฉันได้ทานยาแก้อักเสบเมื่อวานนี้เพราะฉันเจ็บบริเวณโหนกแก้ม ปากยังขยับได้ไม่เป็นธรรมชาติ แต่ไม่มีปัญหากับการใช้ชีวิตประจำวัน และความรู้สึกกลับคืนมามากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว รอยช้ำก็เหลือไม่มากเช่นกัน

  10. วันที่ 26 กล้ามเนื้อบริเวณโหนกแก้มยังขยับไม่เป็นธรรมชาติ และยังรู้สึกชา ๆ อยู่ค่ะ ตื่นเช้ามาทีไร นอนหันข้างตลอดเลย กลัวว่าถ้านอนหันข้างจะทำให้มีปัญหาที่โหนกแก้มค่ะ ตอนนี้ก็ขอให้ไม่มีปัญหาอะไร

  11. วันที่ 30 ตอนนี้ใบหน้าดูธรรมชาติกว่าหลังผ่าตัดแรก ๆ เยอะเลยค่ะ ไม่มีใครรู้เลยค่ะว่าไปผ่าตัดมา แต่เวลาพูดหรือตอนยิ้มจะยังรู้สึกตึง ๆ บริเวณแผลในปากอยู่ค่ะ


  1. วันที่ 42 ใต้ตายังมีรอยช้ำเหลืออยู่ค่ะ แต่ถ้าแต่งหน้าก็จะไม่ค่อยเห็นแล้ว ตอนนี้การขยับกล้ามเนื้อบนใบหน้ายังไม่ค่อยธรรมชาติเท่าไหร่ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ อยากไปเช็กอัพไว ๆ แล้วเพราะอยากรู้ว่ากระดูกจะเชื่อมกันดีหรือเปล่า

  2. หลังผ่าตัด วันที่ 50 ไม่ว่าจะถ่ายรูปจากมุมไหนโหนกแก้มก็ดูเรียวและละมุนมากเลยค่ะ กล้ามเนื้อยังรู้สึกตึง ๆ นิดหน่อย รอยช้ำใต้ตาก็หายไปหมดแล้วค่ะ อาการบวมใหญ่ ๆ ก็ลดลงเกือบหมดแล้วเช่นกัน ตอนนี้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติขึ้นเยอะเลยค่ะ

  3. หลังผ่าตัด วันที่ 56 ตอนนี้อ้าปากได้ปกติแล้ว กินอาหารได้สะดวก แต่ยังมีอาการกล้ามเนื้อตึง ๆ เหลืออยู่นิดหน่อย รวมถึงเวลาจับไปโดนบริเวณโหนกแก้มจะรู้สึกชา ๆ นิดหน่อยค่ะ แต่ไม่มีปัญหาต่อการใช้ชีวิตประจำวันเลยค่ะ โหนกแก้มหายไปหน้าดูเรียวละมุนขึ้นเยอะเลย

  4. 63 วัน หลังผ่าตัด อาทิตย์หน้ามีนัดพบคุณหมอ อยากให้ถึงอาทิตย์หน้าไว ๆ ค่ะ

  5. 70 วัน หลังผ่าตัด วันนี้ได้เข้ามาเช็กอัพกับคุณหมอ คุณหมอบอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ได้ดูรูปก่อนและหลังผ่าตัดเห็นได้ชัดเลยว่าโหนกแก้มเล็กลงค่ะ

  6. 77 วัน หลังผ่าตัด ตอนนี้ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ พอโหนกแก้มลดลงดูเหมือนว่าตาดูใหญ่ขึ้นด้วยค่ะ ช่วงนี้ยุ่งมากจึงรู้สึกเหนื่อยมาก ทำให้โหนกแก้มด้านขวาดูบวม ๆ ขอให้อาทิตย์หน้าอาการบวมลดลง


  1. 83 วัน หลังผ่าตัด ตอนนี้สามารถนอนตะแคงได้อย่างหมดห่วงแล้วค่ะ และสามารถกินอาหารเหนียว ๆ ได้แล้ว รู้สึกพึงพอใจใบหน้าตอนนี้มากเลยค่ะ

  2. 91 วัน หลังผ่าตัด อาทิตย์นี้ฝนตกหนักมากค่ะ เหมือนเคยได้ยินว่าตอนฝนตกจะรู้สึกเสียวกระดูก แต่ไม่รู้สึกเสียวอะไรอย่างที่กังวลเลยค่ะ

  3. 3 เดือน หลังผ่าตัด ตอนนี้ผ่าตัดครบ 3 เดือนแล้วค่ะ เวลาผ่านไปเร็วมากเลย ตอนนี้แทบจะลืมไปแล้วว่าเคยผ่าตัดมาค่ะ เมื่อวันก่อนได้กินคิมบับคำใหญ่ ตอนอ้าปากกว้าง ๆ แอบมีเสียง เลยพยายามไม่กินอาหารชิ้นใหญ่ ๆ ค่ะ โหนกแก้มด้านซ้ายความรู้สึกกลับมาหมดแล้ว แต่ข้างขวายังรู้สึกชา ๆ นิดหน่อยค่ะ

  4. 4 เดือน หลังผ่าตัด ตอนนี้ก็ใช้ชีวิตได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรค่ะ บริเวณโหนกแก้มหายชาเยอะเลยค่ะ

  5. 5 เดือน หลังผ่าตัด ความรู้สึกทั้งสองข้างกลับมาแล้ว เวลาสัมผัสบริเวณโหนกแก้มก็ไม่รู้สึกชาแล้วค่ะ

  6. 6 เดือน ตอนนี้ใช้ชีวิตปกติ และกำลังคิดว่าควรผ่าตัดเอาหมุดยึดออกดีไหม

  7. 7 เดือน เพราะโควิดทำให้ออกไปไหนไม่ได้รู้สึกตัวเองอ้วนขึ้นค่ะ และยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรเอาหมุดยึดออกดีไหม

  8. 8 เดือน ใช้ชีวิตปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ


ไปศัลยกรรมเกาหลี เลือกเอเจนซี่ที่ดีอย่าง Ministry of Beauty

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

IG : https://instagram.com/mobbyoppame?igshid=YmMyMTA2M2Y=

LINE : https://lin.ee/ufItg4L

โทร : 083-851-7265

แหล่งที่มาข้อมูล : http://th.eudental.co.kr/index.php/board/view/selfafter/52/1778/cpage/1

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page