top of page
เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

รูปภาพนักเขียนKBC For Business

โรงพยาบาลคังดง ประสบความสำเร็จผ่าตัดศัลยกรรมแปลงเพศโดยใช้หุ่นยนต์ 'da Vinci' เป็นครั้งแรกในเกาหลี





Kangdong Sacred Heart Hospital ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดศัลยกรรมแปลงเพศ ด้วยการใช้ระบบหุ่นยนต์ช่วยผ่าตัด 'da Vinci' เป็นครั้งแรกในเกาหลี


เนื่องจากการผ่าตัดเป็นการผ่าตัดทรานส์เจนเดอร์ (บุคคลข้ามเพศที่ตอนเกิดมีสถานะเป็นเพศชาย) นี้จะเป็นทำการผ่าตัดในพื้นที่ส่วนลึกของกระดูกเชิงกราน ซึ่งในตำแหน่งนี้จะประกอบไปด้วยเส้นประสาทและเส้นเลือดที่มีความซับซ้อนอยู่มาก จึงจำเป็นที่ต้องใช้ความแม่นยำเป็นอย่างสูงในการผ่าตัดตรง ซึ่งการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์จะสามารถช่วยทำให้การใส่เครื่องมือผ่าตัด และการขยับเครื่องมือต่างๆ ผ่านรอยกรีดเพียง 2-3 มม.นั้นสามารถทำได้อย่างอิสระ และแม่นยำมากยิ่งขึ้น


ซึ่งวิธีนี้มีส่วนช่วยในการลดปริมาณเลือดที่ออกจากการผ่าตัด รวมไปถึงความช่วยลดความเจ็บปวดของผู้ป่วย จึงทำให้ผู้ป่วยทำให้ฟื้นตัวได้เร็ว และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังทำให้เกิดรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้คนไข้ได้รับความพอใจสูงสุด


คุณหมอคิมคยอลฮี แพทย์ผู้ดูแลการผ่าตัดในครั้งนี้ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "การผ่าตัดแปลงเพศโดยใช้หุ่นยนต์กำลังแพร่หลายไปยังทั่วโลก เนื่องจากความมีแม่นยำและความปลอดภัยสูงมากกว่าการผ่าตัดแบบส่องกล้องแบบปกติ" และ "ถึงแม้การประสบความสำเร็จในการผ่าตัดศัลยกรรมแปลงเพศเป็นครั้งแรกในเกาหลีนั้นจะมีความหมายกับเรามากก็จริง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ การทำให้ผู้ป่วยได้รับความปลอดภัยจากการผ่าตัดโดยใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ล่าสุดนั้นมีความหมายกับเรามากยิ่งกว่า"



*ภาพตัวอย่าง หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดแขนกล da Vinci


แปลและเรียบเรียงโดย: Oppa Me (Global)

ดู 693 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page