top of page
เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

รูปภาพนักเขียนKBC For Business

Oppa Me บอกต่อ : ยาชา ยานอนหลับ ยาสลบ ใช้ต่างกันนะ!


Oppa Me บอกต่อ : ยาชา ยานอนหลับ ยาสลบ ใช้ต่างกันนะ!

สวัสดีค่าทุกคนนน เจอกับ Oppa Me กันอีกแล้ววว แต่คราวนี้ไม่ได้จะมาแนะนำโรงพยาบาลนะคะ วันนี้เราจะมาบอกต่อความรู้ให้กับทุกคนกันบ้างค่ะ


หลายคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วใช่ไหมคะ? เวลาที่เราจะไปทำการผ่าตัดศัลยกรรมกับโรงพยาบาลเขาจะมีการวางยาชา ยาสลบ ยานอนหลับ เพื่อระงับความรู้สึกชั่วคราวระหว่างที่ทำการผ่าตัด


แต่มีใครสงสัยบ้างไหมคะว่าทั้ง 3 ตัวยานี้เขามีความแตกต่างกันอย่างไร? แล้วยาตัวไหนเหมาะกับการศัลยกรรมอะไรบ้าง วันนี้ Oppa Me นำข้อมูลดี ๆ มาบอกต่อทุกคนกันด้วยนะคะ


Oppa Me บอกต่อ : ยาชา ยานอนหลับ ยาสลบ ใช้ต่างกันนะ!

ยาชา ยานอนหลับ ยาสลบ

หนึ่งสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับยาชา ยาสลบ ยานอนหลับ ไม่ว่ายังไงทางโรงพยาบาลจะต้องใช้แพทย์วิสัญญี หรือ หมอดมยา ในการให้ยาสลบ หรือยานอนหลับกับคนไข้ระหว่างที่การผ่าตัด มีแค่ยาชาที่ไม่จำเป็นต้องใช้วิสัญญีแพทย์ก็ได้ค่ะ ทั้งนี้ก็เพื่อดูแลหรือควบคุมปริมาณการให้ตัวยาให้เหมาะสมกับการผ่าตัดแต่ละประเภท ที่จะมีการเลือกใช้ยาที่แตกต่างกันไป


ซึ่งการให้ยาชา ยานอนหลับ และยาสลบ โรงพยาบาลของประเทศเกาหลีทุกแห่งจะไม่คิดค่าใช้จ่ายในการวางยาเพิ่ม ซึ่งค่าวางยาจะรวมอยู่ในค่าผ่าตัดแล้วเรียบร้อยค่ะ


Oppa Me บอกต่อ : ยาชา ยานอนหลับ ยาสลบ ใช้ต่างกันนะ!

ยาชา ยานอนหลับ และยาสลบ

  1. ยาชา ใช้ในการผ่าตัดเล็ก เช่น การศัลยกรรมตา โดยการทำศัลยกรรมตาของโรงพยาบาลศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี จะมีการวางยาสลบก่อนแล้วค่อยฉีดยาชาตาม เพื่อไม่ให้คนไข้รู้สึกตัวระหว่างที่ทำการผ่าตัด

  2. ยานอนหลับ เหมาะสำหรับใช้กับการผ่าตัดที่มีระยะเวลาต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เช่น การศัลยกรรมจมูกแบบ Open การดูดไขมันจุดเดียว โดยจะต้องมีแพทย์วิสัญญีคอยดูแล และคนไข้จะต้องงดน้ำงดอาหารก่อนการผ่าตัด 6 ชั่วโมง ซึ่งยานอนหลับจะมีฤทธิ์ทำให้คนไข้อยู่ในภาวะหลับลึกแต่ยังสามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง

  3. ยาสลบ เป็นการให้ยาที่ต้องมีวิสัญญีแพทย์คอยดูแล ซึ่งจะฉีดยาเข้าหลอดเลือด หรือดมยาสลบ เหมาะกับการผ่าตัดที่มากกว่า 3 ชั่วโมงขึ้นไป เช่น ศัลยกรรมโครงหน้า ศัลยกรรมหน้าอก การดูดไขมันที่มากกว่า 2 บริเวณขึ้นไป โดยจะต้องมีการงดน้ำงดอาหารก่อนการผ่าตัด 8 ชั่วโมง


Oppa Me บอกต่อ : ยาชา ยานอนหลับ ยาสลบ ใช้ต่างกันนะ!

โดยปกติทำศัลยกรรมจมูกจะใช้เป็นการวางยานอนหลับ แต่หากกรณีการผ่าตัดเกิน 3 ชั่วโมง หรือสภาพร่างกายคนไข้ถูกประเมินว่า "จำเป็น" ต้องได้รับยาสลบแบบสอดท่อช่วยหายใจ ทางโรงพยาบาลจะพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป ซึ่งเราจะไม่สามารถเลือกได้ว่าจะรับยาระงับความรู้สึกแบบใด ทุกอย่างผ่านการคำนวนและพิจารณาด้านการแพทย์มาแล้วค่ะ


สรุป ยาชา ไม่จำเป็นต้องมีวิสัญญีแพทย์ดูแล เหมาะกับการผ่าตัดเล็ก ยาสลบและยานอนหลับ จำเป็นต้องมีแพทย์วิสัญญีคอยดูแลระหว่างการผ่าตัดนะคะ


หวังว่าตจะมีประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ แล้วคราวหน้ามาเจอกันใหม่ค่า 😘💞

 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

ดู 296 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page