top of page
เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

รูปภาพนักเขียนKBC For Business

รีวิวศัลยกรรมตาจมูและโครงหน้าโรงพยาบาล note

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนวันนี้เรามีเคสรีวิวศัลยกรรมผู้ชายที่ทำโดยทีมศัลแพทย์โรงพยาบาลโน๊ตมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ ในการทำศัลยกรรมระหว่างชายและหญิงจะมีความแตกต่างกันอยู่ ตัวผู้หญิงจะต้องการความ feminine อ่อนละมุน ในขณะที่ผู้ชายจะต้องการภาพลักษณ์ความ masculine เข้มแข็ง มีมิติ การทำศัลยกรรมปรับลุคครั้งนี้ทำโดยคุณหมอคิมแจกอน และคุณหมอยูจีฮัน ค่ะ


คุณหมอคิมแจกอนได้ทำการวินิจฉัยและลงมือทำศัลยกรรมในส่วนตาและจมูก คนไข้ท่านนี้มีดวงตาชั้นเดียวเล็กและหนังตาที่ตก ทำให้หน้าดูดุและเหวี่งเกินไป คุณหมอยังคงความเอกลักษ์ตาชั้นเดียวไว้แต่ทำการปรับปรุงความกว้างของตาให้ดูโตและกลมขึ้นแทน ในส่วนการเสริมจมูกคุณหมอจะใช้เทคนิคพิเศษ UMBG (Umbrella graft) เป็นการใช้กระดูกอ่อนแทนการใช้ซิลิโคน (กระดูกอ่อนสามารถใช้ได้ทั้งกระดูกบริเวณหลังหูและกระดูกซี่โครง) มาต่อเป็นกิ่งลักษณะแบบร่มบริเวณด้านในจมูกโดยใส่กระดูกอ่อน 2 จุดได้แก่แนวหน้าบริเวณจมูกและปลายจมูกของรูจมูกทั้งสองข้าง เพื่อเพิ่มสันจมูกและปลายจมูกให้สโลปเข้ารับกับรูปหน้า คนไข้ท่านนี้รูปจมูกสวยแล้วเพียงแต่จำเป็นต้องปรับสันจมูกให้ดูโด่งขึ้นเพื่อให้หน้ามีมิติ 

คุณหมอยูฮันได้ดูแลในส่วนการทำศัลยกรรมโครงหน้า คนไข้ท่านนี้มีใบหน้าทรงสี่เหลี่ยม คุณหมอทำการผ่าตัดแก้ไขกรามแต่ยังคงรักษาความแข็งแรงในฉบับแบบผู้ชายโดยคงส่วนกรามไว้อยู่แต่ขนาดความกว้างของกรามลดลงแต่อยู่ในเกณฑ์ที่พอเหมาะแทน (ถ้าเป็นผู้หญิงเราจะเน้นให้หน้าวีไลน์) และทำการลดขนาดโหนกแก้มด้านข้างประมาณ 45 องศา และลดความของคางด้วยการตัดกระดูกส่วนปลาย เพื่อให้โครงหน้าทั้งสามจุด โหนกแก้ม กราม คาง อยู่ในอัตราส่วนที่เหมาะสม ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป

หลังผ่าตัดศัลยกรรม 3 วัน


เราจะเห็นว่าคนไข้มีอาการบวมและช้ำค่อนข้างเยอะ แต่เป็นเรื่องปกติมากเนื่องจากคนไข้ทำศัลยกรรมหลายจุดพร้อมกัน แผลผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้าจะอยู่บริเวณช่องปาก ทำให้ระยะนี้ต้องหมั่นบ้วนน้ำเกลือบ่อยๆทุกๆสองชั่วโมงขณะตื่นนอน และทุกครั้งหลังรับประทานอาหาร ซึ่งช่วงนี้ทานได้เพียงแค่อาหารเหลวเท่านั้น ส่วนการนอนคุณหมอแนะนำให้นอนหงายหนุนหมอนสูงเพื่อไม่ให้กระทบส่วนแผลนะคะ

หลังผ่าตัดศัลยกรรม 1 เดือน


คนไข้รีวิวว่า “ผมเหมือนกลายเป็นคนละคนเลยครับ พร้อมกับเสียงหัวเราะ” ช่วงนี้คนไข้ยังต้องระมัดระวังการทานอาหารที่แข็งอยู่แต่แม้เวลาผ่านไปแค่ 1 เดือนก็สามารถเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน แต่ทางที่ดีรอดูอีก 6 เดือนขึ้นไปนะคะ เพราะทุกส่วนที่ได้ทำศัลยกรรมไปจะเข้ารูปและไม่เหลืออาการบวมใดๆ  

หากเพื่อนๆคนไหนสนใจการทำศัลยกรรมที่ Note Plastic Surgery ก็สามารถพูดคุย ติดต่อ สอบถามข้อมูลกับเรา  Seoul Nabi Surgery ได้ทางช่องทางติดต่อด้านล่างเลยนะคะ

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล โรงพยาบาลโน๊ต (Note Plastic Surgery)

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-nabi/

コメント


bottom of page