top of page
เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

เปิดรายชื่อเมนูอาหารแสลง คนทำศัลยกรรมอย่าเพิ่งกิน


การทำศัลยกรรมก็เหมือนกับการผ่าตัดทั่วไปที่ทำให้ร่างกายของเรามีแผล ดังนั้นหลังเราออกมาจากห้องผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจึงต้องระมัดระวังและเข้มงวดเรื่องการรับประทานอาหารมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้แผลหายเร็วและไม่เกิดปัญหาแทรกซ้อนตามมา ด้วยเหตุนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่ามีอาหารแสลงอะไรบ้างที่คุณไม่ควรรับประทานหลังจากทำศัลยกรรมมาใหม่ๆ ที่คุณต้องงดเว้นไปอย่างน้อย 1 สัปดาห์


ของหมักดองและอาหารสุกๆ ดิบๆ

เป็นอาหารแสลงที่ไม่ใช่แค่คนทำศัลยกรรมควรหลีกเลี่ยง เพราะคนที่ผ่าตัดเพื่อรักษาตัวหรือคนธรรมดาทั่วไปที่ไม่ได้เจ็บป่วยอะไรก็ควรจะงดเว้นอยู่แล้ว เพราะอาหารเหล่านี้ทำให้ร่างกายมีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เป็นอาหารที่ไม่ผ่านการปรุงสุกด้วยความร้อน ดังนั้นความสะอาดของมันจึงมีน้อยกว่าอาหารที่ผ่านความร้อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีโอกาสที่จะนำพาเชื้อโรคไปยังบาดแผลของเรา ทำให้หายช้าหรือเกิดอาการอักเสบตามมา ส่วนอาหารหมักดองก็มีส่วนผสมของโซเดียมสูง อาจทำให้แผลของเราบวมมากขึ้นกว่าเดิมได้


อาหารทะเล

หากคุณเป็นคนที่แพ้อาหารทะเลอยู่แล้วเราขอแนะนำว่าไม่ควรทานในช่วงหลังทำศัลยกรรมโดยเด็ดขาด เพราะมันจะยิ่งทำให้ร่างกายของคุณอ่อนแอมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนคนที่ไม่ได้แพ้ก็ยังไม่แนะนำให้รับประทานอยู่ดี เพราะช่วงที่ผ่าตัดศัลยกรรมมาใหม่ๆ ร่างกายของเรากำลังอ่อนแอและสามารถเกิดอาการแพ้บริเวณแผลได้เช่นเดียวกัน ทำให้คุณรู้สึกคัน มีอาการบวมแดงและอักเสบ ไม่เพียงเท่านั้นมันยังมีโซเดียมสูง เพิ่มโอกาสในการบวมของแผลมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก ดังนั้นคุณจึงไม่ควรรับประทานอาหารทะเลอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์แรกของการทำศัลยกรรมโดยเด็ดขาด


อาหารรสจัด

สำหรับใครที่เป็นสาวกส้มตำหรือต้มยำคงต้องหลีกเลี่ยงไปก่อนหลังจากทำศัลยกรรมเสร็จมาหมาดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำจมูกด้วยแล้วยิ่งไม่ควรรับประทานอาหารแสลงที่มีรสจัดและมีความเผ็ดร้อนเป็นหลัก เพราะมันจะทำให้คุณน้ำมูกไหล ซึ่งในน้ำมูกของเราอาจมีเชื้อโรค แบคทีเรีย หรือสิ่งสกปรกเจือป สิ่งเหล่านี้จะทำให้แผลของเรามีโอกาสติดเชื้อได้มากขึ้นกว่าเดิม สวนอาหารเค็มก็ยังทำให้แผลของเรามีอาการบวมมากขึ้นได้อีกด้วย


อาหารเสริม วิตามิน และยาบางประเภท

ฟังดูเป็นอาหารที่ดีต่อร่างกายเพราะเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญ บางคนอาจต้องกินยาอย่างต่อเนื่องก็มี แต่อาหารเสริมหรือวิตามินที่มีส่วนประกอบของน้ำมันปลา วิตามินอี หรือยากลุ่มแอสไพริน จะเข้าไปทำปฏิกิริยาส่งผลกับแผลผ่าตัดของเรา อย่างเช่นทำให้แผลบวมช้ำมากขึ้น ทำให้เลือดแข็งตัว แผลของเราจะสมานช้าลงกว่าเดิม หากคุณมีโรคประจำตัวที่จำเป็นต้องรับประทานยาที่ส่งผลต่อแผลผ่าตัด เราขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อความปลอดภัยก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรม


เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

เป็นเครื่องดื่มที่ปกติก็ไม่ดีต่อร่างกายอยู่แล้ว ดังนั้นหลังจากทำศัลยกรรมที่ร่างกายของเรากำลังมีแผล มันจึงกลายเป็นเครื่องดื่มต้องห้ามที่คุณไม่ควรรับประทานโดยเด็ดขาดหลังออกมาจากห้องผ่าตัด เพราะแอลกอฮอล์จะเข้าไปทำให้ร่างกายของเราสูบฉีดเลือดมากขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้ความดันสูง เข้าไปทำลายเซลล์ที่ทำหน้าที่ในการสมานแผล ทำให้นอกจากแผลจะหายช้าแล้วยังเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

Comments


bottom of page