top of page
เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

รูปภาพนักเขียนKBC For Business

เสริมจมูกอยู่ได้นานแค่ไหน? ซิลิโคนเสริมจมูกมีอายุกี่ปี ที่นี่มีคำตอบ!


เสริมจมูกอยู่ได้นานแค่ไหน

การเสริมจมูกนั้นแน่นอนอยู่แล้วว่าใคร ๆ ต่างก็อยากเสริมครั้งเดียวจบ ครั้งแรกสวยเลย พอใจไม่ต้องแก้ใช่มั้ยล่ะค่ะ หากใครที่ไม่อยากแก้จมูกบ่อย ๆ แล้วล่ะก็วันนี้ OPPA ME จะมาแชร์ข้อมูลสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจทำจมูกแล้วอยากรู้ว่าจมูกที่เสริมมานั้นมีอายุอยู่ได้กี่ปี และเสริมจมูกแบบไหนจะอยู่ได้นานที่สุด ไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


ก่อนที่ OPPA ME จะพาทุกคนไปไขข้อสงสัยเรื่องอายุของการเสริมจมูก ก่อนอื่นเพื่อน ๆ จะต้องรู้จักกับ ‘ซิลิโคนจมูก’ กันก่อนก่อนค่ะว่าซิลิโคนที่ใช้ในการเสริมจมูกมีแบบไหนบ้าง โดยปัจจุบันซิลิโคนจมูกจะมีด้วยกัน 2 รูปแบบหลักๆ ได้แก่

  1. ซิลิโคนสำเร็จรูป จะเป็นซิลิโคนที่มีรูปทรงอยู่แล้ว เป็นซิลิโคนรูปทรงต่าง ๆ เช่น ซิลิโคนแมนทิส ซิลิโคนบาร์บี้ ซิลิโคนบราว และซิลิโคนซินเดอเรลล่า ซึ่งซิลิโคนแบบนี้จะช่วยลดเวลาในการผ่าตัด ลดโอกาสที่ซิลิโคนจะเบี้ยวจากการเหลา และลดระยะเวลาในการผ่าตัดด้วยค่ะ

  2. ซิลิโคนแบบแท่ง เป็นซิลิโคนที่จะต้องใช้การเหลาเพื่อให้ได้รูปทรงที่เข้ากับใบหน้า ทำให้ได้ทรงจมูกที่ดูสวยและเป็นธรรมชาติ ซึ่งซิลิโคนแบบแท่งจะแบ่งประเภทของซิลิโคนตามชนิดของวัสดุ และจะแบ่งเป็น 2 แบบ คือ ซิลิโคนแบบแข็งที่มีระดับความแข็ง คือ Hard และ Medium และมีซิลิโคนแบบนุ่ม ที่แบ่งตามความนุ่ม คือ Soft และ Ultra Soft


เสริมจมูกอยู่ได้นานแค่ไหน ซิลิโคนแบบไหนที่อยู่ได้นานที่สุด?

โดยปกติแล้วซิลิโคนจะอยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับคุณภาพของซิลิโคนที่ใช้ค่ะ หากเพื่อน ๆ เลือกซิลิโคนที่เหมาะสมกับเนื้อจมูก เสริมที่คลินิค หรือโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานและดูแลตัวเองเป็นอย่างดีหลังทำศัลยกรรมตามที่คุณหมอแนะนำอย่างครบถ้วน ซิลิโคนที่เสริมจมูกเข้าไปสามารถอยู่ได้ตลอดชีวิตเลยค่ะ


บางคนที่ต้องเสริมจมูกใหม่ หรือเปลี่ยนซิลิโคนเกิดจากสาเหตุอะไร?

หลังจากที่เสริมจมูกไปแล้ว หลาย ๆ คนอาจจะเห็นว่ายังมีอีกหลายคนที่ได้กลับมาแก้จมูก หรือเปลี่ยนซิลิโคน ทำให้เกิดความสงสัยว่าการเสริมจมูกอยู่ได้นานแค่ไหน ซึ่งการเปลี่ยน/แก้ซิลิโคนนั้นสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย ทำให้อายุของซิลิโคนแตกต่างกันไป โดยส่วนมากคนที่เสริมแล้วไม่มีปัญหาก็สามารถอยู่ได้นาน 5 - 10 ปี ไปจนถึงตลอดชีวิต ทำครั้งเดียวไม่ต้องแก้เลยค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีปัญจัยอื่น ๆ ที่ทำให้อายุการใช้งานของซิลิโคนสั้นลง เช่น

  1. อายุที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ผิวหนังที่ใส่ซิลิโคนอยู่เปลี่ยนสภาพไป เช่น ผิวหนังหย่อนคล้อยลง ซึ่งอาจส่งผลทำให้ซิลิโคนเคลื่อนได้

  2. ซิลิโคนไม่เหมาะกับร่างกาย เช่น บางรายที่เกิดการแพ้ซิลิโคนหรือร่างกายไม่เหมาะกับซิลิโคน ทำให้เมื่อเสริมจมูกไปแล้ว เกิดปัญหาหลังเสริมจมูกตามมา จึงทำให้ต้องถอดซิลิโคนจมูกออก แล้วเปลี่ยนมาใช้อย่างอื่นแทน เช่น เปลี่ยนมาใช้กระดูกหลังหู กระดูกซี่โครง เป็นต้น

  3. คลินิกไม่ได้มาตรฐาน ใช้ซิลิโคนราคาถูก ซึ่งจุดนี้เพื่อน ๆ จะต้องหาข้อมูลให้เยอะ ๆ เปรียบเทียบราคาดี ๆ เพราะบางคลินิกอาจได้ใบประกอบมาแต่เลือกใช้วัสดุเกรดไม่ดีก็มีค่ะ

  4. พฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การไม่ดูแลความสะอาดให้ดีหรือปล่อยให้แผลโดนน้ำ การทานอาหาร การหกล้ม การสะดุด หรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นตรงจมูก เป็นต้น

 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

ดู 36 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page