top of page
เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

เริ่มต้นธุรกิจของคุณได้ที่

รูปภาพนักเขียนKBC For Business

หลังทำศัลยกรรมกี่วันกินอาหารเสริมได้ มาไขข้อสงสัยไปด้วยกัน..


หลังทำศัลยกรรมกี่วันกินอาหารเสริมได้

เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของการศัลยกรรม หลังจากที่ทำศัลยกรรมมาแล้วควรทำ ควรเลี่ยง หรือระวังในเรื่องไหนบ้าง วันนี้ OPPA ME จะพาเพื่อน ๆ ไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนการทำศัลยกรรมว่าหลังจากที่ศัลยกรรมเสร็จแล้วมีอะไรบ้างที่ควรกินเพื่อให้แผลสมานเร็วขึ้น อะไรที่ห้ามกินเพื่อไม่ให้แผลติดเชื้อ หลังทำศัลยกรรมกี่วันกินอาหารเสริมได้ และข้อมูลอื่น ๆ ที่ควรรู้มีอะไรบ้าง มาศึกษาไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


หลังทำศัลยกรรมกี่วันกินอาหารเสริมได้?

A: หลังศัลยกรรมหมอจะให้งดวิตามิน อาหารเสริม ไปก่อนประมาณ 2 สัปดาห์ - 1 เดือน ภายใต้คำแนะนำของแพทย์


หลังศัลยกรรมกี่วันถึงจะกินอาหารเสริมได้

A: หากใครที่ทานอาหารเสริม/ยารักษาโรคประจำตัวอยู่ โดยปกติแล้วแพทย์จะแนะนำให้งดก่อนผ่าตัดประมาณ 1-2 สัปดาห์ และอนุญาตให้ทานได้หลังผ่าตัดทันที - 3 วันหลังผ่าตัด โดยจะพิจารณาแบบเคสต่อเคส ดังนั้นการกินวิตามินเสริมต่าง ๆ หลังศัลยกรรมควรอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์เจ้าของไข้ค่ะ


ยาอะไรบ้างที่ควรงดกินก่อนผ่าตัด

A: ยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด เช่น แอสไพริน วาร์ฟาริน ยาในกลุ่มยาแก้ปวด วิตามินในกลุ่มน้ำมันปลา วิตามินอี เมล็ดองุ่น กระเทียม ขิง แปะก๊วย โสม ขมิ้น ตังกุย และถั่งเช่า เพราะจะมีผลต่อการแข็งตัวของเลือด อาจส่งผลให้เกิดภาวะเลือดไม่หยุดไหล ซึ่งควรงดกินก่อนการผ่าตัด 1-2 สัปดาห์ ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ เว้นแต่ยาพาราเซตามอลที่สามารถทานได้ปกติ


หลังเสริมจมูก ห้ามกินอะไรบ้าง?

  • งดอาหารทะเล เพื่อเลี่ยงการติดเชื้อ หรืออาการท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ

  • งดอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ หรืออาหารดิบ และอาหารหมักดอง ของแสลง

  • งดบุหรี่ แอลกอฮอล์

  • งดวิตามินบำรุงบางชนิด เช่น วิตามินอี น้ำมันตับปลา ใบแปะก๊วยที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด

  • งดอาหารรสจัด


อยากให้แผลหายเร็วขึ้นกินอะไรดี?

  1. น้ำ (น้ำเปล่า น้ำดื่ม น้ำแร่) เพราะน้ำมีกลไกสำคัญต่อการสมานแผล เมื่อร่างกายมีความชุ่มชื้นเซลล์ผิวหนังก็จะสามารถเคลื่อนที่จากขอบแผลมาปิดคลุมบาดแผลได้ดี ซึ่งถ้าหากร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำก็จะยิ่งทำให้เซลล์ผิวหนังตาย และเพิ่มความเจ็บปวดได้

  2. โปรตีน เนื้อสัตว์ประเภทเนื้อ นม ไข่ ธัญพืช เนื้อปลา และถั่วชนิดต่าง ๆ เพราะสารอาหารประเภทโปรตีนมีประโยชน์ในการสร้างเนื้อเยื่อ และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ช่วยให้ผิวหนังที่สร้างขึ้นใหม่มีความแข็งแรง และยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดแผลติดเชื้อได้อีกด้วย

  3. ธาตุเหล็กและสังกะสี อย่างน้อยวันละ 15 มิลลิกรัม โดยสามารถเลือกทานจากอาหารจำพวก ปลา ไข่ อาหารทะเล ผักใบเขียว และถั่วเหลือง เพราะธาตุเหล็กและสังกะสีเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการสมานแผลได้ดี และช่วยสมานบาดแผลได้อีกด้วย

  4. ไขมันดีจากวัตถุดิบในอาหาร เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันรำข้าว น้ำมันถั่วลิสง น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันงา หรืออาหารจำพวกถั่วเปลือกแข็ง เช่น อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วลิสง เป็นต้น

  5. วิตามินซี จากผัก ผลไม้ เช่น ส้ม ฝรั่ง มะละกอ กีวี บรอกโคลี ซึ่งในการพักฟื้นรักษาตัวนั้น ร่างกายควรได้รับวิตามินซีไม่น้อยไปกว่าวันละ 100-200 มิลลิกรัม

 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

ดู 6,462 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page